Pages

Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Làm thế nào để phân biệt rượu vang giả

Ngay sau đây tôi xin gửi đến cho bạn một thông tin khá đặc biệt mà chúng tôi sưu tâm được đó chính là làm sao để có thể phân biệt được rượu vang giả, đây là một mối quan tâm của rất nhiều người để có thể giúp cho bạn có thể mua được cho mình những chai rượu vang ngon, uy tín, chất lượng, không mua phải những mặt hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Mời các bạn cùng tìm hiểu.
Làm thế nào để phân biệt rượu vang giả



Nếu có một lĩnh vực mà “các chuyên gia hàng giả, hàng nhái” “xúm vào” khai thác thì đó chính là rượu vang. Bởi nó hội tụ 3 yếu tố thuận lợi cho thành công của hàng giả, hàng nhái: dễ làm, khó bị phát hiện ra đồ giả và lợi nhuận cao. Thời này, không chỉ có rượu vang có uy tín bị làm giả mà cả đến những loại rượu trung bình cũng bị nhắm đến. Theo tính toán của các nhà nghiên cứu Pháp, doanh số mà rượu vang giả đạt hàng năm là khoảng 450 tỉ đô la, tức là bằng 5% đến 7% thương mại của thế giới. Tại Pháp, Mỗi năm, rượu vang giả làm nghành công nghiệp vang…mất 200 triệu ơ-rô và con số này sẽ chỉ tăng lên.

Chai rượu vang cu Tại Pháp, Mỗi năm, rượu vang giả làm nghành công nghiệp vang…mất 200 triệu ơ-rô và con số này sẽ chỉ tăng lên. Trên thị trường Việt nam có rất nhiều rượu vang mang nhãn hiệu Bordeaux. Để có thể phân biệt được đâu là rượu thật, đâu là rượu giả, ta có thể chú ý tới môt số đặc điểm sau trên nhãn chai:
Năm sản xuất

Nhiều người cho rằng đã là Bordeaux thì càng lâu càng quý, các nhà làn rượu giả đã lợi dụng yếu tố này để in các nhãn chai Bordeaux với năm đóng chai từ 1993 tới 1997. Thực ra, đây là những chai rượu vang hết sức bình thường. Ở Pháp, thời hạn sử dụng đối với Bordeaux trắng loại này từ 2 – 3 năm, rượu vang đỏ là từ 4 – 5 năm, trong những điều kiện bảo quản tối ưu ( hầm rượu ít ánh sáng, nhiệt độ ổn định thường xuyên từ 13 – 15 độ C, độ ẩm không khí từ 65 – 75%. Do đó , rượu vang Bordeaux không tên tuổi thuộc những năm sản xuất từ 1993 đến 1997, nếu không phải là giả thì cũng đã bị hỏng, trở thành “ dấm chua”.
Giống nho

Các nhà làm rượu giả, do kiến thức có hạn nên nhiều khi nhầm lẫn giữa các giống nho làm rượu. Lỗi thường gặp là trên cả rượu vang đỏ và vang trắng đều ghi các giống nho làm rượu vang giống nhau: Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc và Merlot. Trong thực tế, đây là các giống nho dùng là rượu vang Bordeaux đỏ, còn rượu Bordeaux trắng làm từ các dòng Sauvignon blanc và Sémillon.
Nơi đóng chai

Trên một số nhãn chai rượu vang Pháp Bordeaux giả có để chữ” mise en bouteille par AOC 1993”, có nghĩa là “ đóng chai bởi AOC năm 1993”. Thực ra AOC là chữ viết tắt tiếng Pháp “ Appellation d’Origine Controlée” có nghĩa là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ xác định, thay vì phải viết “ mise en bouteille au Château ou en Domaine” ( có nghĩa là đóng chai tại lâu đài hay lãnh địa – nơi sản xuất rượu vang). Bản thân chữ Bordeaux đã có nghĩa là AOC rồi.
Kiểu dáng chai

Tất cả chai Bordeaux đỏ và trắng khô đều có mầu xanh lá cây phơn phớt (để hạn chế ánh sáng) và đáy chai lõm. Các chai rượu ngọt (Sauternes, Lopiac, Saint-Croix-du-Mont…) có màu trắng và đáy chi lõm.
Màu sắc rượu

Khi đưa chai ra ánh sáng, đối với rượu vang trắng, nếu là năm 1993, ít nhất rượu phải có màu vàng sẫm hoặc màu hổ phách. Đối với chai vang đỏ, rượu sẽ có màu hồng ngọc hoặc màu ngói tươi. Cũng có thể thấy trong một số chai rượu vang đỏ một chút cặn ở đáy chai ( nếu rượu thực sự được giữ lâu năm).
Nút thiếc bảo vệ

Nếu là rượu vang Pháp Bordeaux thật, bạn có thể xoay nút thiếc dễ dàng vì nút thiếc được đóng bằng máy, trong khi ở các chai vang giả nút thiếc được đóng bằng tay, nhiều khi lại dán thêm còn nên xoay chuyển xung quyanh cổ chai.
Nhãn chai

Cũng như nút thiếc bảo vệ, nhãn chai vang thật được dán bằng máy và bằng keo dán công nghiệp nên nhãn mịn màng, tương đối dễ bóc nếu ngâm vỏ chai vào nước nóng. Nhãn chai vang giả được dán bằng keo dán tồi nên nhãn chai không được mịn, lại được dán rất chắc, khi bạn lấy nhã chai khỏi vỏ chai rất hay bị rách.
Tôi hi vọng những gì chúng tôi chia sẻ ở trên đây giúp cho bạn có thể chọn mua được cho mình một chai rượu vang tốt nhất để cùng gia đình nhà mình thưởng thức được chai rượu vang ngon nhất trong dịp tết sắp tới.
Xin Cảm Ơn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang