Pages

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Cắm hoa bàn thờ ngày Tết


Người phương Đông thường quan niệm ngày Tết nhà ai càng có thật nhiều hoa khoe sắc, thì sự may mắn sẽ càng tràn ngập suốt năm. Thế nên, cứ vào một Tết hàng năm, nhà nào cũng đều thích trang hoàng hoa nhiều màu rực rỡ. Hoa trang trí Tết thường được chưng ngoài sân, chưng trước cửa, trong phòng khách, trên bàn thờ, trên bàn khách hoặc cả những nơi khác như bậu cửa sổ, trên bàn ăn. 

Vào ngày Tết một bình hoa đặt trên bàn thờ để tỏ lòng kính trọng của con cháu với tổ tiên. Đây là một phong tục không thể thiếu đối với người phương Đông. Hôm nay blog chia sẻ với bạn cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết với bình hoa mang sắc vàng của các loài hoa tươi đẹp như: Hoa hồng, hoa ly, hoa lan để bạn trang trí cho ngày xuân thêm tươi mới.

Cách cắm hoa bàn thờ 


Chuẩn bị :

- Một bình hoa tròn thấp
-Một bó hoa hồng vàng
- Hoa lan vàng, 6 hoa ly vàng, 3 bông hoa ly trắng.
- Lá cảnh phụ kiện
- Một cây kéo.

Cách cắm hoa:

*Bước 1:
- Đầu tiên bạn dùng hoa ly vàng để cắm trung tâm bình hoa, với 3 bông hoa ly trắng bạn sẽ cắm xen kẽ với hoa trắng, bạn nên cắm hoa ly trắng dưới hoa ly vàng để tạo nên sự kết hợp của hai màu trắng vàng.

*Bước 2:
- Tiếp theo bạn cắm hoa lan bao viền lấy hoa ly tạo độ xòe rộng cho bình hoa.

*Bước 3 :
- Bây giờ bạn dùng hoa hồng vàng để cắm hoa để bàn thờ, đầu tiên bạn nên ngát bỏ những lá hoa hồng bị nát hỏng để tránh lan sang hoa. Bạn dùng kéo cắt chéo cành hồng, bạn cắt với độ dài so le nhau. Bạn ước lượng số lượng hoa hồng để chia làm 3 tầng cắm. Tầng hoa cao nhất bạn để khoảng 9-11 bông hoa hồng sau đó cắm hoa ở phía sau. 

* Bước 4:
- Với tầng hoa thứ 2 bạn sẽ để độ dài thấp hơn tầng cao nhất bạn không cần dùng nhiều hoa chỉ cần cắm từ 3- 5 bông cho tầng này.

*Bước 5:
- Tầng hoa hồng thứ 3 là tầng hoa hồng thấp nhất bạn cũng cắm với số lượng 3 bông 

* Bước 6 :
- Tiếp theo bạn dùng đế lá cảnh để trang trí thêm cho bình hoa. Bạn sẽ cắm một lớp lá cảnh ở viền ngoài của bình hoa dưới lớp hoa lan làm bình hoa được tự nhiên và sang trọng.


cắm hoa bàn thờ ngày Tết
Hoa để bàn thờ ngày Tết

Cuối cùng bạn chỉnh lại những bông hoa để bình hoa cân đối. Chỉ với 6 bước cắm hoa bàn thờ ngày Tết bạn đã có một bình hoa trang trí bàn thờ cho ngày Tết thật đẹp và nhiều ý nghĩa đem đến may mắn, mang đến cho ngôi nhà một không khí hoàn toàn khác. Để chọn được những bông hoa đẹp và tươi nhất bạn có thể đến chợ hoa gần chỗ bạn nhất để tự tay chọn mua những bông hoa chất lượng và giá cả cũng rất hợp lý.

Bạn có thể xem những mẫu hoa đẹp khác tại đây để chọn cho mình những cách cắm hoa bàn thờ mà bạn yêu thích nhất.

Ủng Hộ Blog Bằng Cách Tìm Kiếm :
áo bóng đá
- ao bong da
- ao the thao bong da
- quan ao bong da
- mua ao bong da
- ao dau bong da
- ao bong da gia re
- áo bóng đá giá rẻ
- áo bóng đá đẹp
- áo quần bóng đá
- áo quần bóng đá đẹp
- áo bóng đá 2015
- áo bóng đá 2016
- áo bóng đá độc

Xin Cảm Ơn !


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang