Pages

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

10 cách bảo quản hoa lay ơn

Hoa lay ơn một loài hoa đẹp với hình dáng thân dài, mang nhiều hoa trên một cành từ 15-20 bông hoa. Hoa lay ơn được nhiều người ưa chuộng đặc biệt trong ngày Tết, hoa được mua về trang trí rất nhiều với những cành hoa được cắm bình với nhiều màu sắc như vàng, đỏ, tím, cam, trắng rất rực rỡ như sắc hoa mùa xuân. Hoa có lá thon dài nhọn, cánh hoa mỏng manh rất đẹp.

cách bảo quản hoa lay ơn 01
Cách bảo quản hoa lay ơn


Vào ngày Tết lượng khách hàng chọn mua hoa lay ơn rất nhiều. Trong phòng khách, văn phòng của gia đình, cơ quan, công ty... ta thường hay bắt gặp những bình hoa lay ơn với đủ sắc màu. Nhưng hoa lay ơn mua về để cắm trong bình thường rất nhanh bị tàn, héo như nhiều loại hoa thân mềm khá. Các chị em thường khó bảo quản hoa lay ơn để chơi hoa được lâu kéo dài tuổi thọ của hoa. Dưới đây là một số cách bảo quản hoa lay ơn tươi lâu để chị em áp dụng và tham khảo.

 Cách bảo quản hoa lay ơn


1. Khi mua hoa bạn nên chọn hoa với số lượng bông hoa nở ít, có nhiều nụ, không nên chọn cành hoa đã nở to vì thời gian hoa tàn sẽ nhanh hơn. Chọn những cành hoa có thân to, cứng cáp, lá hoa tươi xanh và không bị sâu hay dập nát.

2. Trước khi cắm hoa vào bình bạn phải vệ sinh bình hoa sạch sẽ bằng cách dùng xà bông rửa bình và để bình khô sạch sẽ.

3. Khi cắm hoa bạn nên cắt chéo gốc cành hoa để tăng cường bề mặt hút nước của cành hoa. Bạn nên dùng kéo sắc và cắt dứt khoát một lần cho mỗi cành, không nên cắt đi cắt lại nhiều lần một cành như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến cành hoa.

4. Khi cắt bỏ đoạn gốc bạn nên nhúng cả gốc cành vào trong nước làm như vậy cành hoa sau khi cắt sẽ được tiếp xúc với nước ngay để cành hoa luôn được tiếp xúc với nước cung cấp nước cho hoa giữ cành hoa được tươi lâu.

5. Trước khi cắm bạn nên ngắt bỏ những lá hoa thấp gần với nước, không được để lá ngập trong nước vì như vậy gây thối lá hoa và làm ôi nhiễm nước trong bình và sẽ ảnh hưởng đến gốc cành hoa.

cách bảo quản hoa lay ơn 02

6. Bạn phải sử dụng nguồn nước sạch để cắm hoa. Nếu có thời gian và điều kiện sử dụng nước ấm với nhiệt độ 38 - 40 độ C là nguồn nước tốt nhất giúp cành hoa vận chuyển nước nhanh hơn.

7. Bạn thường xuyên thay nước và vệ sinh bình hoa mỗi ngày một lần là tốt nhất. Mỗi lần thay nước bạn nên cắt bỏ phần gốc hoa bị thối đi . Phải làm mới nguồn nước trong bình thường xuyên để vi khuẩn không thể sinh sôi nảy nở được.

8. Mức nước trong bình không nên quá nhiều, bạn chỉ cần để đủ cắm khoảng 3 - 5cm là vừa phải.

9. Bạn có thể cho vào nước một viên B1, nước Javel với cách bảo quản hoa này bạn sẽ làm chậm quá trình vi khuẩn gây thối để hoa được tươi lâu hơn.

10. Vị trí để hoa bạn nên tránh ánh nắng trực tiếp, gió thổi vì sức nóng làm hoa nhanh mất nước, nhanh tàn héo. Nên để ở những nơi thoáng mát hoa sẽ tươi lâu hơn. Hoắc vào buổi tối bạn có thể mang bình hoa đặt ngoài trời để hứng sương ban đêm đây cũng là một cách bảo quản hoa lay ơn rất hiệu quả mà đơn giản.

Trên đây là 10 cách bảo quản hoa lay ơn mà blog muốn chia sẻ với chị em phụ nữ. Để chị em luôn có được những bình hoa đẹp trang trí cho tổ ấm thêm tươi xinh.

Ủng Hộ Blog Bằng Cách Tìm Kiếm :
áo bóng đá
- ao bong da
- ao the thao bong da
- quan ao bong da
- mua ao bong da
- ao dau bong da
- ao bong da gia re
- áo bóng đá giá rẻ
- áo bóng đá đẹp
- áo quần bóng đá
- áo quần bóng đá đẹp
- áo bóng đá 2015
- áo bóng đá 2016
- áo bóng đá độc

Xin Cảm Ơn !





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang