Pages

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Hướng dẫn cắm hoa và thuyết trình ngày 20/11

Ngày 20/11 là nhà giáo Việt Nam ngày hội để mọi người nhớ đến công lao dạy dỗ của thầy cô. Người thầy người cô luôn là những người truyền đạt đạo lý cho thế hệ học trò của mình, mang đến kiến thức sự hiểu biết và nhân cách đẹp góp ích cho đất nước. Từ xa xưa ông cha ta đã có câu "tôn sư trọng đạo" như nhắc nhở con cháu hãy luôn ghi nhớ công ơn của thầy cô. Vì thế mà ngày 20/11 hàng năm được gọi là ngày tri ân thầy cô, ngày để học trò thể hiện lòng thành kính sự cảm ơn sâu sắc.

Vào những ngày này tại nhà trường thường hay tổ chức những cuộc thi về cắm hoa và thuyết trình ngày 20/11. Cắm hoa mang lại cho con người sự thoải mái, dễ chịu bởi khi ngắm nhìn những bông hoa đẹp dường như tâm hồn con người trở nên nhẹ nhàng, thư thái hơn. Nhưng để cắm được một bình hoa đẹp dự thi cắm hoa và thuyết trình ngày 20/11 thì khá nhiều bạn vẫn rất lúng túng. Để giúp các bạn có một giỏ hoa chúc mừng đẹp tôi xin hướng dẫn cắm hoa nghệ thuật và thuyết trình để chia sẻ đến các bạn yêu thích nghệ thuật cắm hoa.




Hướng dẫn cắm hoa và thuyết trình ngày 20/11

Cách cắm hoa và thuyết trình ngày 20/11

* Chuẩn bị :
- 1 giỏ hoa bằng mây đan
- Hoa hồng vàng, hoa đồng tiền vàng
- Lá dương xỉ Pháp. 
- Miếng mút cắm hoa , kéo

* Cách cắm hoa:
Bước 1: 
- Đầu tiên bạn cắt miếng mút sao cho vừa với kích thước bên trong giỏ hoa. Bạn nên ngâm cho miếng mút chứa nhiều nước như vậy khi cắm hoa được tươi hơn. Đặt miếng mút cố định trên giỏ hoa.

Bước 2:
- Bạn dùng kéo cắt chéo 3 cành hoa hồng và cắm vào giữa giỏ hoa, bạn cắm 3 bông hoa trải đều trên giỏ hoa nên để khoảng cách giữa những bông hoa với nhau.

Bước 3:
- Tiếp tục bạn cắt chéo 7 cành hoa hồng vàng với độ dài khác nhau và bạn cắm hoa hồng rải rác chạy dài về bên trái sao cho tạo 1 góc chéo như trong hình.

Bước 4:
- Dùng hoa đồng tiền với độ dài khác nhau và cắm xen kẽ vào hoa hồng vàng. Bạn cắm hoa tạo độ xoải dài làm giỏ hoa được tự nhiên hơn. 

Bước 5:
- Cuối cùng bạn cắm lá dương xỉ cảnh xen kẽ với hoa làm giỏ hoa thêm hài hòa và cân đối. 

Chỉ với 5 bước không quá phức tạp là bạn đã có một giỏ hoa đẹp và ý nghĩa trong hội thi và làm quà tặng thầy cô vô cùng nghệ thuật.

Một số lưu ý trong thi cắm hoa và thuyết trình


Trong hội thi cắm hoa và thuyết trình bạn không nên quá lo lắng và hãy thật thoải mái như vậy khi thuyết trình bạn sẽ nói lưu loát hơn. Bạn nên vượt qua những trở ngại về tâm lý không nên dụt dè hay e sợ. Để thật sự tự tin và lưu loát bạn hãy tập thuyết trình tại nhà . Khi thuyết trình bạn nên giới thiệu về mẫu cắm hoa và thuyết trình những loại hoa và ý nghĩa của mẫu hoa bạn cắm. Lý do bài thuyết trình là gì? 

Bạn hãy dùng những ngôn ngữ thật tự nhiên, gần gũi nhưng phải lịch sự, văn hóa. Trong khi thuyết trình bạn hãy luôn giữ nụ cười, ngôn ngữ diễn cảm và cần kết hợp ngôn ngữ với hành động của tay như chỉ vào giỏ hoa, bình hoa của mình.

Khi ban giám khảo đưa ra câu hỏi bạn hãy tập trung lắng nghe để xử lý tình huống được nhanh nhẹn đưa ra câu trả lời thông minh nhất. Khi gặp sự cố bạn hãy bình tĩnh để xử lý và nhanh chóng lấy lại được sự tự nhiên ban đầu. Bạn hãy luôn nhớ điều quan trọng và đem đến thành công đó chính là sự tự tin trong thuyết trình. Sự tự tin là điểm cộng giúp bạn lấy được thiện cảm rất nhiều từ ban giám khảo. 

Với cắm hoa và thuyết trình ngày 20/11 mà blog vừa chia sẻ hi vọng các bạn sẽ có được một mẫu hoa đẹp và thuyết trình hay đi vào lòng người. Một buổi thi với nhiều thành công và ý nghĩa gửi đến thầy cô. 

Ủng Hộ Blog Bằng Cách Tìm Kiếm :
áo bóng đá
- ao bong da
- ao the thao bong da
- quan ao bong da
- mua ao bong da
- ao dau bong da
- ao bong da gia re
- áo bóng đá giá rẻ
- áo bóng đá đẹp
- áo quần bóng đá
- áo quần bóng đá đẹp
- áo bóng đá 2015
- áo bóng đá 2016
- áo bóng đá độc

Xin Cảm Ơn !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang