Pages

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Cách bảo quản hoa quả tươi lâu đơn giản

Hoa quả tươi là nguồn thực phẩm mang lại dinh dưỡng và sức khỏe cho con người. Nhất là vào mùa hè hoa quả là loại thực phẩm giải khát cực kỳ bổ dưỡng cung cấp những vitamin tốt cho sức khỏe. Thường các bạn sẽ mua về với số lượng nhiều để ăn và tiết kiệm thời gian mua. Nhưng nếu không biết cách bảo quản hoa quả tươi sẽ nhanh bị hỏng. Để giúp các bạn bảo quản hoa quả tươi lâu blog mách bạn một số bí quyết bảo quản để bạn áp dụng.

Cách bảo quản hoa quả tươi 01


Cách bảo quản hoa quả tươi lâu


Để  bảo quản hoa quả tươi lâu chúng ta không thể không sử dụng tủ lạnh bởi đây là một vật dụng để chứa thức ăn, hoa quả được tươi lâu. Nhưng một nguyên tắc bạn nên nhớ đó là khi bỏ hoa quả vào trong tủ lạnh bạn cần để hoa quả trong khăn sạch và ấm, và bạn không nên để hoa quả nằm chồng lên nhau như vậy sẽ nhanh hỏng.

Với hoa quả tươi bạn có thể phun lên vỏ ngoài của nó một dung dịch hỗn hợp từ tinh bột, long trắng trứng gà, mỡ động vật. Dịch thể hỗn hợp này sau khi khô sẽ tạo thành một lớp màng bọc ngoài cho hoa quả. Lớp màng đó sẽ hạn chế quá trình “hô hấp” của hoa quả làm tăng tuổi thọ của hoa quả.

Đối với mỗi loại hoa quả chúng ta lại có cách bảo quản riêng.

1. Cách bảo quản bơ


cách bảo quản hoa quả tươi 02


Với quả bơ để bơ được tươi không nhanh không bị nhũn hay nát các bạn cần xếp quả trên một lớp giấy dùng lót bánh và bạn nên xếp quả trong ngăn đựng dành cho rau. Với cách bảo quản hoa quả tươi này bạn có thể giữ bơ được trong vòng 15 ngày.

Bảo quản thực phẩm tốt thì sẽ đảm bảo được chất dinh dưỡng cho thực phẩm. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì các thực phẩm trên đều là các món ăn có tác dụng giảm cân, bên cạnh việc bạn đang sử dụng các loại thuốc giảm cân an toàn.

2.Cách bảo quản chuối.


cách bảo quản hoa quả tươi 03


Đối với chuối thì đặc biệt bạn không nên để trong tủ lạnh. Để chuối trong tủ lạnh sẽ làm cho lớp vỏ ngoài của chuối bị thâm và rất mất thẩm mỹ. Cách giữ tươi lâu tốt nhất là bạn cắt rời từng quả và dùng giấy báo bọc lại và để ở nhiệt độ thường.

Nếu bạn đang sử dụng chuối thì bạn có thể cho chuối vào túi nilon bọc kín lại không cho không kín bên ngoài xâm nhập vào. Chỉ với cách đơn giản này bạn có thể giữ chuối được trong vòng 1 tuần.

3. Cách bảo quản dưa vàng.


cách bảo quản hoa quả tươi 04

Dưa vàng bạn bảo quản trong ngăn để hoa quả nhưng để giữ được mùi hương của dưa thì bạn nên bọc trong túi hay trong hộp kín. Cách bảo quản này còn giúp tủ lạnh của bạn không bị lẫn mùi vị của hoa quả.

4. Cách bảo quản dứa

Với dứa bạn cũng không nên để tủ lạnh cách bảo quản tốt nhất là bạn để ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp.

5. Cách bảo quản dưa chuột


cách bảo quản hoa quả tươi 05

Với dưa chuột bạn bảo quản hoa quả tươi bằng cách bạn cho dưa chuột vào trong chậu, bạn không nên để dưa nằm mà lên để quả dưa đứng trong chậu cuống quả xuống phía dưới. Đổ nước sạch vào chậu vừa đủ ngập 1/3 quả (2/3 quả ở trên mặt nước). Hàng ngày bạn vẫn thay nước với cách này bạn có thể giữ dưa tươi được nhiều ngày.

Còn bạn muốn cách bảo quản hoa quả tươi lâu đơn giản bạn có thể rửa sạch và lau khô dưa rồi để trong ngăn mát tủ lạnh cũng giữ được trong vòng mấy ngày.

6. Cách bảo quản xoài

cách bảo quản hoa quả tươi 06


 Xoài chín : Bạn rửa sạch lau khô và bảo quản ngăn hoa quả
 Xoài chưa chín thì bạn không nên để tủ lạnh, giữ ở nơi thoáng mát

7. Cách bảo quản lê, táo

 Đối với hai loại quả này bạn hãy dùng chanh tươi chà lên một lớp nhẹ để giữ lê, táo được ngon tươi.

Hiện nay trên thị trường hoa quả tràn lan và chất lượng chưa được kiểm định rõ ràng. Để đảm bảo bạn nên chọn những của hàng hoa quả uy tín để tránh được việc mua phải hàng dùng thuốc bảo quản. Để bảo vệ sức khỏe cho người thân và gia đình bạn bạn không nên mua quá nhiều tránh việc tích trữ nhiều hoa quả trong thời gian dài sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng có sẵn trong trái cây. Bạn nên chia ra mua làm nhiều lần trong tuần để có được đĩa hoa quả tươi ngon bổ dưỡng nhất.
Ủng Hộ Blog Bằng Cách Tìm Kiếm :
áo bóng đá
- ao bong da
- ao the thao bong da
- quan ao bong da
- mua ao bong da
- ao dau bong da
- ao bong da gia re
- áo bóng đá giá rẻ
- áo bóng đá đẹp
- áo quần bóng đá
- áo quần bóng đá đẹp
- áo bóng đá 2015
- áo bóng đá 2016
- áo bóng đá độc

Xin Cảm Ơn !




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang