Pages

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Bí quyết giữ hoa sen tươi lâu

Hoa sen có hương thơm nhẹ nhàng mang đến cho bạn chút hương của đồng nội thật mộc mạc nhưng cũng làm si mê lòng người. Cứ vào mùa hè là khắp các chợ hoa, cửa hàng hoa lại tấp nập người mua hoa sen. Các chị em phụ nữ thường hay chọn cắm hoa sen trong những bình cao để trang trí cho nội thất đem đến sự tươi mới cho căn phòng. Hoa sen nếu không biết cách bảo quản hoa sẽ nhanh tàn và héo úa. Vì vậy cách giữ hoa sen tươi lâu được nhiều chị em tìm hiểu. Hôm nay blog chia sẻ với bí quyết giữ hoa sen tươi lâu.


Cách bảo quản hoa sen tươi tươi lâu 


giữ hoa sen tươi lâu 01


1. Khi mua hoa bạn nên chọn mua hoa chưa nở, không bị sâu hay dập nát.

2. Trước khi cắm hoa sen bạn nên dùng kéo cắt chéo gốc hoa trong nước để nước hút hết lên cánh hoa giữ hoa tươi lâu. Sau đó tiếp tục ngâm hoa trong nước khoảng 5 - 10 phút rồi mới cắm.

3. Với bình hoa bạn nên rửa sạch để vi khuẩn không xâm nhập làm hỏng cành hoa được.

4. Muốn hoa sen lâu tàn bạn hãy dùng một ít bùn bịt vào gốc cành hoa sau đó cắm hoa nước muối nhạt như vậy sẽ giữ hoa sen tươi lâu hơn.

5. Bạn nên thay nước thường xuyên tốt nhất là mỗi ngày một lần. Và thời điểm thay nước vào sáng sớm hoặc chiều tối.

giữ hoa sen tươi lâu 02


6. Bạn nên dùng nước sạch để cắm hoa không nên dùng nước bẩn sẽ nhanh hỏng hoa.

7. Vì hoa sen có cánh mỏng nên bạn không để hoa nơi có ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ cao. Hoa chỉ thích hợp với nơi mát mẻ.

8. Vào mối buổi tối bạn có thể lợi dụng sương đêm để làm hoa tươi hơn. Khi tiếp xúc với khí trời hoa sẽ tươi tắn. Đây là cách bảo quản hoa sen khá hiệu quả.

9. Bạn cũng có thể dùng sự trợ giúp của những trợ thủ đắc lực là viên aspirin. Bạn nghiên nát rồi hòa vào nước cắm hoa. Pha 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa đường, 1/2 thìa cà phê thuốc tẩy với 0,946 lít nước. Hoặc bạn dùng  nước sút miệng Listerine hòa cũng nước để cắm hoa cũng là cách bảo quản hoa sen tươi lâu. Cách này bạn cũng có thể áp dụng được với tất cả các loại hoa khác.

Với những cách bảo quản hoa sen tươi lâu trên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm giữ bình hoa sen của mình được tươi lâu trong khoảng 1 tuần. Hoa tươi rồi lại tàn đó là quy luật của tự nhiên đối với những bông hoa tươi. Nên chúng ta không thể giữ hoa tươi được mãi mãi. Những cách bảo quản hoa sen này chỉ phần nào giúp bạn chơi hoa được một thời gian ngắn nhiều nhất là 7 ngày. Bạn vẫn nên thay hoa khác để làm không gian tổ ấm thêm tươi mới.

Nếu bạn quá bận rộn không thể thường xuyên mua hoa tươi được thì vẫn có giải pháp cho bạn đó là những bông hoa tươi được sấy khô hay hoa giả khi trang trí cũng rất đẹp. Với loại hoa này bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian chăm sóc như hoa tươi mà tuổi thọ của hoa cũng cao hơn hoa tươi. 

Ủng Hộ Blog Bằng Cách Tìm Kiếm :
áo bóng đá
- ao bong da
- ao the thao bong da
- quan ao bong da
- mua ao bong da
- ao dau bong da
- ao bong da gia re
- áo bóng đá giá rẻ
- áo bóng đá đẹp
- áo quần bóng đá
- áo quần bóng đá đẹp
- áo bóng đá 2015
- áo bóng đá 2016
- áo bóng đá độc

Xin Cảm Ơn !





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang