Pages

Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Quận Phú Nhuận:Nhật kí hành trình trải nghiệm Hàn Quốc 2017 phần 4

Ngày thứ 2 lại Jeonju chúng du học hàn quốc uy tín tôi khởi hành tới Khoa Y tại Đại học Chonbuk . Đây là khoa được thành lập từ những năm 1942 và cung cấp một loạt các khóa học ở bậc đại học và sau đại học bao gồm thạc sĩ và tiến sĩ, chế độ thạc sĩ cho y tá chuyên nghiệp (lão khoa, khối u, tế bần) và thạc sĩ cho ngành nghề giáo dục điều dưỡng. Khoa vận hành dưới sứ mệnh đeo đuổi phương pháp giảng dạy và nghiên cứu để làm nên những bậc thầy Y học xuất sắc nhất.campus cb 2 Nhật kí hành trình trải nghiệm Hàn Quốc 2017 phần 4

cáo nghiên cứu săn sóc thú y với mục tiêu coi sóc các con vật bị đau yếu bởi bệnh tật. Thực là ngành nghiên cứu đóng góp vào phúc lợi của toàn bộ nhân loại bằng cách quản lý tổng thể để các sản phẩm động vật và sản phẩm biển chất lượng cao được sản xuất từ ​​các động vật công nghiệp như lợn và bò. Cái tôi thấy mới lạ ở đây quả là không chỉ học, thực hành theo sát mà đây còn là khoa mở ra hướng đi mới cho bạn nào theo học.

đừng tưởng chỉ coi sóc con vật thôi nhé vì nếu vậy khi bạn muốn quay về VN làm việc sẽ rất khó có dịp việc làm. Nhưng mà khoa thú y này còn đào tạo các kĩ năng quản lý kiểm soát và chất lượng làm sạch, và nghiên cứu công nghệ và phương pháp để phân tích. Phát triển thuốc mới, thuốc chống ung thư, và vaccin để áp dụng cho con người bằng cách nghiên cứu y học căn bản hay là công nghệ sinh học, sử dụng các động vật thí nghiệm. Và thầy trưởng khoa cũng khẳng định một điều là thú y thích đáng là một lĩnh vực nghiên cứu theo định hướng tương lai, địa điểm tầm chủ chốt của nó tăng lên khi cuộc sống con người phát triển. Rõ ràng những lời tâm huyết này của thầy đã khởi tạo trong đoàn chúng tôi tương lai tươi sáng về chuyên ngành này tại Việt Nam.

II. Làng văn hóa Hanok – cái nôi của văn hóa Hàn Quốc

Nếu bạn lên google search về làng văn hóa Hanok thì kiến thức hình ảnh chắc cũng không thiếu cơ mà cũng sẽ thú vì nếu các độc giả được cảm nhận của tôi. Trước khi đi thăm thú xung quanh đoàn tôi chứng minh được thưởng thức các món ăn ở một nhà hàng gần đấy. Cảm giác cũng hay ra trò do nhìn được toàn view của cả làng Hanok. Hôm đó là vào thứ 3 giữa tuần nên có nhẽ lượng khách cũng còn vãn đi rồi đó. Yên tâm là nếu bạn đến Hàn chọn một nhà hàng gần đấy để ăn uống thì nhất quả đất luôn.

Bữa ăn qua đời khoảng 45 phút sau đó chúng tôi di chuyển ra khu làng Hanok. Hanok là loại nhà truyền thống của Hàn Quốc. Các nguyên liệu cốt yếu của gia đình này là gỗ, kết hợp với đất, đá và nguyên liệu bỗng dưng, có thể tái chế và không gây ô nhiễm. Trong thu hút sách du lịch tin cậy “Michelin Guide’ làng nhà cổ truyền Hanok Jeonju đã tự tin nhận được 3 sao, mức đánh giá cao nhất nương cậy trên tiêu chuẩn.

ăn trước khi thăm làng hanok Nhật kí hành trình trải nghiệm Hàn Quốc 2017 phần 4

Khi đến thăm làng Hanok này ngoài việc tham quan trải nghiệm văn hóa mà đoàn tôi còn học hỏi được nhiều bài học bổ ích về cách người Hàn bảo tàng văn hóa,kĩ năng marketing,kinh doanh dịch vụ của chính quyền địa phương, ý thức trách nhiệm của người dân trong làng cổ…Gọi là làng cơ mà mọi người yên tâm là cực rộng với 298.260 m2 với hẳn đường đi bộ, nhiều bạn trẻ còn mượn những chiếc xe trượt thăng bằng để đi nhé, phóng tới bến luôn. À bạn nào mê mẩn trang phục Hanbok của Hàn Quốc thì đây rồi bạn hoàn toàn có thể thuê một bộ thậm chí mua tại đây luôn. Suốt dọc làng Hanok có cực kì nhiều bạn trẻ diện trang phục này tạo nên một khung cảnh rất xinh xắn.

Quán coffee, quán ăn, đồ lưu niệm cứ trải dài trên dọc làng Hanok nên bạn cũng dễ dàng chọn cho mình một quán với view xinh xắn để ngắm nghía, checkin và trải nghiệm đồ ăn. Nói chung đi đến Hàn mà không đi thăm làng văn hóa Hanok thì có nhẽ chưa phải là đến Hàn rồi.

III. Không chỉ có Seoul hoặc là Jeju, Hàn Quốc còn chợ đêm cực hấp dẫn tại Jeonju

Trong lòng đô thị nhỏ như Jeonju bạn có khả năng tìm tới khu chợ đêm nổi tiếng như Nambu cơ mà khu chợ đêm tôi trải nghiệm chỉ nhỏ nhắn dọc một tuyến phố gần khách sạn Ramada Hotel chỗ đoàn tôi ở. Một khách sạn siêu mới và hiện thời google search tôi cũng chẳng ra địa chỉ. Một chốn đủ tiêu chuẩn 5 sao từ phòng ở, phòng họp, phòng gym tới đồ ăn buffee sáng. Khu chợ tôi được đi là địa điểm đường lớn phía sau khách sạn. Cái tôi muốn kinh nghiệm chính là cái đơn xin cấp visa du học hàn quốc tổ chức chợ đêm và hơn cả là không có sự khác biệt giữa Seoul hay là một tỉnh như Jeonju. Từ quần áo, đồ ăn như: bánh ngọt đồ street food của Hàn đều có tại đây. Không quá to không quá sầm uất nhưng mà cái hệt cũng có và nói thật thì tôi còn thích hơn Myeongdong tại Seoul. Thực tế chả có chi khác biệt giữa các khu chợ tại Jeonju và Seoul điều đấy cho thấy Hàn Quốc mức độ dân trí, trình độ phát triển và có lẽ không có sự phân biệt giàu nghèo gì cả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang